วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

บันทึกการเรียนครั้งที่ 5 วันพุธ ที่ 13 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง


วันนี้มีการนำเสนองานแผนผังการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยที่ครั้งที่แล้วอาจารย์ได้มอบหมายให้ไปทำ โดยให้ออกมานำเสนอทีละกลุ่ม








จากที่แต่ละกลุ่มได้นำเสนอไป ก็ได้คำติชมทุกกลุ่ม อาจจะต้องเพิ่มเติมหรือปรับแก้ ซึ่งแต่ละกลุ่มก็จะต้องแก้ไขแตกต่างกัน เช่น
- เนื้อหากับรูปภาพต้องสัมพันธ์กัน 
- แยกหัวข้อใหญ่หัวข้อย่อยได้ถูกต้องเข้าใจง่าย 
- ตัวหนังสือมีหัว ไม่เล็กและไม่ใหญ่เกินไป แล้วก็ควรเป็นสีสดใสที่มองเห็นได้ชัด(ไม่เอาสีแสด) 
- คำควบกล้ำให้ชัดเจนเวลานำเสนอ
- ทบทวนซ้ำเพื่อให้เด็กเข้าใจ
- จัดประสบการณ์ให้สอดคล้องกับวิธีการของเด็ก 

แล้วอาจารย์ก็ได้สอนเทคนิคการแนะนำตัว โดยจะแนะนำตัวโดยเริ่มจากตัวเองก่อนเป็นคนแรก จากนั้นคนที่สองให้เป็นคนที่อยู่ไกลที่สุดแล้วแนะนำตัวไล่เข้ามาหาตัวเอง เป็นการแนะนำตัวที่ถูกวิธี อีกทั้งยังได้เทคนิคการร้องเพลงว่าต้องร้องทำนองแบบไหนและควรทำท่าประกอบเพลงแบบไหนเพื่อที่จะให้เด็กเข้าใจและไม่เบื่อในการเรียน เราจะต้องคิดและหากลวิธีในการสอน และการจัดประสบการณ์ทุกครั้งต้องให้เด็กเกิดทักษะการคิดวิเคราะห์ สังเกต สังเคราะห์ หาข้อมูลได้ จนไปถึงลงมือปฏิบัติได้จริง 



🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼


จากนั้นอาจารย์ก็ให้มาตัดกระดาษ ยาว 3 นิ้ว กว้าง 1 นิ้ว แล้วให้แต่ละคนออกแบบชื่อของตัวเอง เพื่อที่จะทำไปติดกับแผนผังการมาเรียน เป็นการเช็คชื่อการมาเรียน วิธีนี้สามารถนำไปใช้กับเด็กได้

ชื่อของฉัน


บรรยากาศในห้องเรียนวันนี้








รูปภาพที่เกี่ยวข้อง


การบ้าน : อาจารย์ให้ไปออกแบบ แบบสำรวจจำนวนเด็กมาเรียน เป็นงานเดี่ยว ส่งสัปดาห์หน้า


💙💚💛💜คำศัพท์ภาษาอังกฤษวันนี้💙💚💛💜
practice = การปฏิบัติ
observation = การสังเกต
synthetic = สังเคราะห์
skills = ทักษะ
review = ทบทวน




ประเมินตนเอง ➨ วันนี้มีการผิดพลาดในการนำเสนอนิดหน่อย แต่อาจารย์ก็ได้ให้คำแนะนำเพื่อไปพัฒนาตนเองให้ดีขึ้น
ประเมินเพื่อน ➨ วันนี้เพื่อนก็ตั้งใจนำเสนองานของกลุ่มตัวเอง แต่ก็จะมีข้อเสนอแนะและข้อเปรียบเทียบให้เห็นชัดเจนทุกกลุ่ม เพื่อที่จะได้นำไปปรับแก้ได้เหมาะสมและถูกวิธี
ประเมินอาจารย์ ➨ วันนี้อาจารย์ก็ได้อธิบายให้เข้าใจและชัดเจนทุกอย่างในสิ่งที่ต้องเพิ่มเติมหรือสิ่งที่ต้องแก้ไข เพื่อที่เวลานำไปสอนจริงเราจะได้ปฏิบัติได้ถูกต้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น