วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2562

บันทึกการเรียนครั้งที่ 9 วันพุธ ที่ 20 เดือนมีนาคม พ.ศ.2562


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การ์ตูนดุ๊กดิ๊กสวัสดี


วันนี้มีการนำเสนอความคืบหน้าของการทำสื่อของแต่ละกลุ่ม


งานกลุ่มของเรา มีบางอย่างที่ได้ปรับแก้นิดหน่อย


จากนั้นก็จับคู่ 2 คน เลือกสื่อรุ่นพี่มาศึกษาพร้อมกับนำเสนออาจารย์ว่าได้อะไรจากสื่อหรือสื่อมีวิธีการเล่นอย่างไร แล้วอาจารย์จะถามเพื่อสะท้อนความเข้าใจของตัวนักศึกษาแต่ละคน ซึ่งสื่อแต่ละชิ้นจะแตกต่างกัน วิธีเล่นแตกต่างกัน อาจารย์จึงให้นำเสนอเพื่ออยากรู้ว่าสื่อแต่ละชิ้นสอนคณิตศาสตร์ให้กับเด็กอย่างไร ในฐานะที่เราจะไปเป็นครูเราจะเลือกสื่อแล้วนำไปสอนเด็กเรามีความรู้มากน้อยแค่ไหนในเรื่องนั้น 






 



 ความรู้ที่ได้รับ : ได้รับการเสนอแนะในเรื่องของการนำสื่อไปสอนเด็ก รวมทั้งการเลือกสื่อที่เหมาะสมกับตัวเด็ก เทคนิคและวิธีการสอนต่างๆ



💙💚💛💜คำศัพท์ภาษาอังกฤษวันนี้💙💚💛💜
technique = เทคนิค
egg panel = แผงไข่
classify = จำแนก
object = สิ่งของ
schedule = ตารางเรียน,ตารางเวลา



ประเมินตนเอง ➨ วันนี้ได้นำเสนอเรื่องอนุกรมสีของแผงไข่ เป็นชิ้นงานที่เราไม่ได้ทำเองเลยไม่ค่อยเข้าใจ เพราะในคู่มือวิธีการเล่นอธิบายไม่ชัดเจนแล้วก็พิมพ์ผิดเยอะเลยทำให้การนำเสนอสื่อวันนี้ไม่เป็นตามที่ตั้งใจเท่าไหร่ค่ะ
ประเมินเพื่อน ➨ เพื่อนก็เลือกสื่อของรุ่นพี่มาอย่างดี บางสื่อที่ทำมาดีเพื่อนก็นำเสนอได้ดี ส่วนบางสื่อที่ชำรุดแล้วก็ยากต่อการนำเสนอเพราะบางอย่างเลยเล่นให้เพื่อนในห้องเห็นไม่ได้
ประเมินอาจารย์ ➨ อาจารย์สอนพร้อมทั้งอธิบายสื่อต่างๆแล้วเชื่อมโยงถึงคณิตศาสตร์ว่าในแต่ละสื่อที่เพื่อนนำเสนอจะเป็นสื่อคณิตศาสตร์เรื่องอะไร แล้วได้อะไรบ้าง อาจารย์และนักศึกษาก็ร่วมกันอภิปรายกันในชันเรียน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

บันทึกการเรียนครั้งที่ 8 วันพุธที่ 13 เดือนมีนาคม พ.ศ.2562


รูปภาพที่เกี่ยวข้อง


วันนี้ไม่มีการเรียน แต่อาจารย์ให้กลุ่มเรียน 101 และกลุ่มเรียน 102 มารวมกันเพื่อมารับอุปกรณ์เพื่อที่จะนำไปทำสื่อ ให้ใช้ในปริมาณที่เพียงพอของแต่ละกลุ่ม ถ้าอุปกรณ์ไม่พอก็ให้เสนอเพื่อที่อาจารย์จะได้ไปเบิกอุปกรณ์มาให้อีก 









😃😃😃😃😃😃 เมื่อได้อุปกรณ์ครบแล้วพวกเราก็ได้มาเริ่มทำสื่อ 😃😃😃😃😃😃






ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ลูกศรชี้ลง

"วงล้อหรรษา"

การนับจำนวนผลไม้

บวกลบผักแสนอร่อย

การเปรียบเทียบจำนวน มากกว่า น้อยกว่า เท่ากับ

การเปรียบเทียบลักษณะของใช้ที่เหมือนรูปเรขาคณิตและรูปทรงเรขาคณิต

การบอกเวลา

กล่องใส่สื่อ
ตัวหนีบกับวงล้อ

👇👇👇👇👇👇คู่มือ👇👇👇👇👇👇




ความรู้ที่ได้รับ : 1.ได้รู้จักการทำงานร่วมกับผู้อื่น
                         2.ความสามัคคี
                         3.การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
                         4.การรู้จักแก้ไขปัญหา
                         5.รู้จักใช้ของอย่างประหยัด



💙💚💛💜คำศัพท์ภาษาอังกฤษวันนี้💙💚💛💜
help = ช่วยเหลือ
share = แบ่งปัน
harmonious = ความสามัคคี
solving problems = แกไขปัญหา
exchange = แลกเปลี่ยน



ประเมินตนเอง ➨ ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี 
ประเมินเพื่อน ➨ เพื่อนมีความสามัคคีในการทำงาน ช่วยเหลือซึ่งกันและกันตลอดการทำงานจนเสร็จ เมื่อทำงานผิดพลาดก็ช่วยกันแก้ไขปัญหาได้ดี
ประเมินอาจารย์ ➨ อาจารย์ใจดีแจกอุปกรณ์ไปทำสื่อโดยที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อเอง



ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ สติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊ก

วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2562

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7 วันพุธ ที่ 6 เดือนมีนาคม พ.ศ.2562

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง


วันนี้อาจารย์ได้ตรวจสื่อที่เป็นงานเดี่ยวที่ได้ทำเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อาจารย์จะคัดเลือกสื่อที่มีความเหมาะสม สามารถนำมาใช้ได้เพื่อที่จะเอาไปทำแล้วมาสอนเด็กได้
แล้วอาจารย์ก็ได้อธิบายว่าต้องทำแบบไหน ซึ่งของใครที่ผ่านอาจารย์ก็จะบอกจำนวนสมาชิกแล้วก็ให้หาสมาชิกเข้าร่วมกลุ่ม แล้วออกแบบว่าจะทำสื่อเรื่องอะไรออกมาเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานคณิตศาสตร์ ให้ร่างเขียนใส่กระดาษออกมาแล้วนำมาส่ง ให้อาจารย์ตรวจ ถ้าผ่านก็สามารถไปออกแบบสื่อได้

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
สื่อ วงล้อหรรษา







บรรยากาศในห้องเรียน




ความรู้ที่ได้รับ : ได้เห็นสื่อหลากหลายแบบที่เพื่อนแต่ละคนได้ออกแบบ และได้รู้ว่าสื่อแบบไหนที่เราควรจะนำไปทำเพื่อที่จะไปสอนเด็ก เพื่อให้เด็กเกิดความรู้ ความเข้าใจ และสามารถทำได้จริง



💙💚💛💜คำศัพท์ภาษาอังกฤษวันนี้💙💚💛💜
suggestion = คำแนะนำ
method = วิธี
explain = อธิบาย
investigate = ตรวจสอบ
modify = แก้ไข


ประเมินตนเอง ➨ คิดออกแบบผลงานได้ดี
ประเมินเพื่อน ➨ ร่วมกันคิดและออกแบบสื่อร่วมกันภายในกลุ่มของตัวเอง 
ประเมินอาจารย์ ➨ วันนี้อาจารย์ได้ตรวจสอบและประเมินงานของแต่ละคนว่าวันไหนผ่านหรือไม่ผ่านเพื่อคัดเลือกสื่อที่ดีและนำไปออกแบบ ส่วนอันไหนที่ไม่ผ่านอาจารย์ก็ได้ให้คำแนะนำและอธิบายให้ฟังอย่างละเอียด


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การ์ตูนตกแต่ง